วันนี้มีเคล็ดลับในการดูแลเส้นผมมาฝาก เป็นการดูแลเส้นผมตัวเองให้สลวย สวย ไม่ชี้ฟู สามารถทำได้ไม่ยากเลย สำหรับคนที่รักเส้นผม ดูแลเส้นผมตัวเองมาก ๆ

          อย่างแรก ตื่นขึ้นมาก็ต้องหวีผม แต่ไม่ต้องใช้หวีน่ะ ให้ใช้ปลายนิ้วมือสางผมออกอย่างอ่อนโยน เพื่อไม่ให้ผมพันกัน

          ต่อมาก็ ก่อนที่เราจะสระผม ก็ต้องใช้แปรงไม้แปรงผมอย่างเบามือ เพื่อให้สิ่งสกปรกที่ติดผมอยู่หลุดออก  และก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผมให้เหมาะกับสภาพผมของคุณ หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรง ๆ ถ้าเลือกไม่เหมาะกับผมของคุณก็อาจทำลายสมดุลของสุขภาพผมได้

         ต้องหมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น เพื่อความชุ่มชื่นของเส้นผม หลีกเลี่ยงการใส่ครีมนวดผมบริเวณโคนผม ให้เน้นครีมนวดผม หรือ ครีมหมักผมที่ปลายผม

         และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ อย่าหวีผมขณะผมเปียก หรือ หลังสระผมเสร็จ ในช่วงนี้ผมของคนเราจะอ่อนแอเป็นพิเศษ อย่าเกาหนังศรีษะหรือขยี้ผมแรงๆระหว่างสระ ควรนวดบำรุงหนังศรีษะเบา ๆ อย่างอ่อนโยน เพื่อการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

         หากมีเวลาควรปล่อยให้ผมแห้งเอง หลีกเลี่ยงการไดร์ หนีบ หลีกเลี่ยงจากความร้อน การรัดผม มัดผม หรือคาดผมจนตึง หมั่นเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์  วิธีง่าย ๆ คงจะไม่ยากน่ะ สำหรับการดูแลเส้นผมของเราเอง ลองนำไปใช้น่ะ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * *